Tin Tức Thị Trường

Hàng điện máy liên tục giảm giá: Lợi hay hại?

 

Trái hẳn với không khí tấp nập mua sắm trước Tết, những ngày này lượng khách tới các trung tâm, siêu thị điện máy khá thưa. Để kích cầu, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đã được các hệ thống phân phối hàng điện máy tại Hà Nội chính thức áp dụng từ đầu tháng 4.

Với chương "Tiếp sức người tiêu dùng” từ 2-8/4 TopCare đại hạ giá cho tất cả các mặt hàng điện máy. Được giảm tới 18% là các mặt hàng điện tử; các mặt hàng điện lạnh như tủ lạnh, điều hòa, máy giặt mức giảm lên tới 22%; 15% là mức được áp dụng cho máy ảnh, máy quay kỹ thuật số… Đặc biệt vào ngày 8/4, hàng bày mẫu thanh lý được TopCare giảm giá tới 70% so với giá niêm yết.

Từ ngày 3/4 đến hết ngày 8/4, Thế giới điện máy Media Mart tiếp tục tung ra chương trình khuyến mại shock với lý do là phải di rời nhà kho sang địa điểm mới nên sẽ chuyển toàn bộ chi phí di chuyển hàng hóa tới địa điểm mới, sang chi phí ưu đãi chiết khấu giảm giá trực tiếp và quà tặng cho khách hàng. Đơn vị này còn đưa ra cam kết 100% sản phẩm bán ra là sản phẩm mới không phải hàng lỗi mốt; giá bán tại Media Mart rẻ hơn giá thị trường; bảo hành giá trong vòng 8 ngày; hoàn tiền chênh lệch nếu giá thị trường đồng loạt thấp hơn 10%; miễn phí vận chuyển 200km.

Tại Pico Plaza từ ngày 3/4 đến hết ngày 9/4 cũng có chương trình "Tuần lễ cảm ơn người tiêu dùng", tặng thêm một năm bảo hành cho các sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, máy giặt; miễn phí bảo dưỡng điều hòa; miễn phí vận chuyển trong vòng 100 km đối với các đơn hàng từ 7 triệu đồng trở lên. Trung tâm này còn giảm giá ưu đãi cho các khách hàng có thẻ thành viên của Pico như: Máy giặt Toshiba 7,2 kg giá khuyến mại chỉ còn 3,99 triệu đồng; tivi LCD Sharp 32’’ giá khuyến mại là 5,99 triệu đồng, tặng kèm giá treo trị giá 300.000 đồng….

Cũng từ 3/4, Nguyễn Kim Tràng Thi chính thức "chạy” chương trình "Ưu đãi tháng 4”. Theo đó, tất cả khách hành mua máy lạnh tại Nguyễn Kim sẽ được miễn phí vật tư, công lắp đặt máy lạnh..

"Hiện nay các doanh nghiệp tham gia vào thị trường điện máy tại Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng tương đối đông, tất yếu sự cạnh tranh sẽ rất lớn”, ông Lê Tùng, Trưởng phòng Marketing của TopCare nói.

Vì vậy, để kích cầu, hút khách phương thức chính mà các siêu thị, trung tâm điện máy đang thực hiện vẫn là khuyến mãi bằng cách hạ giá sản phẩm. Điều này, theo nhìn nhận của ông Tùng về lâu dài sẽ là "liều thuốc độc” đối với chính các doanh nghiệp. Giảm giá quá mạnh, doanh nghiệp sẽ không có tích lũy để phát triển các dịch vụ sau bán hàng, cũng như đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

TS. Vương Ngọc Tuấn, Phụ trách văn phòng Tư vấn khiếu nại của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: gần đây, trong số 10 vụ người tiêu dùng tới khiếu nại tại Hội thì có tới 1/3 số vụ liên quan đến các sản phẩm điện tử, điện lạnh.

Do vậy, theo ông Tuấn, trước khi quyết định mua món đồ nào đó nên xuất phát từ nhu cầu sử dụng của gia đình, bản thân và cần tìm hiểu đầy đủ các tính năng, thông số kỹ thuật trước khi lựa chọn, chứ không nên mua vì nghĩ rằng đó là mức giá "hời”.

Đối với nhà sản xuất, phân phối sản phẩm, theo ông Tuấn các thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng phải được xem là kênh thông tin quan trọng để cải tiến sản phẩm cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo Y Nhung

VnEconomy

Các tin khác:
  • Nhà máy Thép Hữu Liên
  • ming hữu liên
  • hữu liên investment
  • Kanson
  • Moderno
  • Sử dụng Ống thép Hữu Liên trong công trình Bệnh Viện Quốc Tế Miền Đông - Bình Dương.
  • Dự Án Quận 2
  • Ống thép Hữu Liên vinh dự góp mặt trong các hạng mục ống thép dân dụng của tòa nhà Kumho Asiana Plaza.
  • Ống thép Hữu Liên – sự lựa chọn hoàn hảo cho công trình Cụm cảng Chân Mây
  • Ống thép Hữu Liên nền tảng thép cho những hạng mục dân dụng của Vietcombank Tower
  • Ống thép Hữu Liên góp mặt trong công trình Saigon Pearl
  • Ống thép Hữu Liên góp mặt vào công trình dân dụng của Kenton Residences
  • Ống thép Hữu Liên sự lựa chọn cho Cầu Rạch Chiếc